Chinh Phục Thị Trường Tôm Giống

Trải qua nhiều năm có mặt trong thị trường tôm giống Việt Nam, CTY CPĐT S.6 luôn đặt mục tiêu mang lại những sản phẩm chất lượng nhất đến với khách hàng và người nuôi. Do đó, không chỉ thành công trong việc nuôi cấy Tảo, Công Ty vẫn cung cấp tôm giống chất lượng ngày một vượt trội hơn, mang lại thành công cao hơn.

Chinh Phục Thị Trường Tôm Giống
Thị Trường Tôm Giống

Vị Thế Ngành Nuôi Thị Trường Tôm Giống

Là một ngành mũi nhọn trong phát triển thủy sản, sản xuất tôm giống trên thị trường tại Việt Nam năm 2020 có khá nhiều bất lợi vì đại dịch Covid-19, tuy nhiên, ngành tôm vẫn là điểm sáng, là động lực chính của ngành thủy sản. Bên cạnh đó, nuôi tôm không phải là ngành công nghiệp tỉnh mà luôn liên tục tiến hóa, sự thay đổi tập quán canh tác, thay đổi khí hậu, những công nghệ mới trong ngành nuôi và di truyền cũng như thị trường mới nổi sẽ quyết định đến sự phát triển của sản phẩm mới. chính vì vậy, việc nghiên cứu chọn lọc, gia hóa để có được những dòng tôm chất lượng vượt trội, ngày càng đáp ứng được nhu cầu sản xuất của người nuôi là điều mà doanh nghiệp nghành thủy sản rất quan tâm.

Từ sau nghị định 04/2020/NĐ-CP của chính phủ về việc kiểm soát chặt chẽ và mạnh tay hơn về nguồn giống trôi nổi trên thị trường có hiệu lực, thì cả doanh nghiệp và bà con nuôi tôm đều hướng đến việc sử dụng các thương hiệu tôm giống lớn lâu năm, có uy tín. Các thương hiệu sản xuất, kinh doanh tôm giống lớn có sự đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng con giống, được xét nghiệm kỹ đảm bảo sạch bệnh 100%, tỷ lệ sống vượt trội, đồng thời số lượng mẫu nhiều, nuôi được mật độ dày, đáp ứng các kích cỡ theo nhu cầu thị trường…

Chinh Phục Thị Trường Tôm Giống

 

Theo đó, để có được vụ nuôi thành công cũng như sản phẩm tôm thương phẩm đạt yêu cầu chất lượng của các thị trường, con giống là yếu tố quan trọng hàng đầu. tôm giống chất lượng cao cần được đảm bảo các tiêu chuẩn: sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, tôm bố mẹ sạch bệnh, thức ăn sạch, trại giống, dụng cụ sạch, nguồn nước sạch (áp dụng công nghệ xử lý nước tiên tiến).

Có mặt tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua, CTY CPĐT S.6 đã khẳng định vị thế hàng đầu về sản xuất tôm giống thẻ chân trắng sạch bệnh với mong muốn mang lại thành công bền vững hơn cho khách hàng và người nuôi tôm, công ty đã không ngừng đầu tư, nghiên cứu và phát triển cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm tôm giống để đạt hiệu quả nhất. Quyết định đầu tư sản xuất con giống thủy sản là bởi CTY CPĐT S.6 nhận thấy thị trường con giống hiện nay đang có nhu cầu rất lớn, nhất là nguồn gốc sạch bệnh, chất lượng tốt. mặt khác khắc phụ hiện trạng nguồn tôm giống không đảm bảo chất lượng sẽ dẫn đến tình trạng con giống không đạt yêu cầu, ảnh hưởng nặng nề đến thị trường cũng như kinh tế của người làm tôm…

 

Quy Trình Sản Xuất Tân Tiến, Chất Lượng Thị Trường Tôm Giống

Để có nguồn tôm giống chất lượng cao, CTY CPĐT S.6 đã đầu tư đồng bộ vào tất cả các nhân tố chính trong quy trình sản xuất con giống.

Đầu tiên chính là nguồn nước được áp dụng công nghệ xử lý nước tân tiến nhất hiện nay, nguồn nước được kiểm tra thường xuyên để loại bỏ tạp chất, hóa chất, bên cạnh đó hệ thống xử lý nước thải được đầu tư bài bản.

Thị Trường Tôm Giống Bố Mẹ

Tôm bố mẹ, đây là yếu tố có vai trò quan trọng, quyết định lớn đến hiệu suất và chất lượng. chính vì vậy, Công ty đã lựa chọn nguồn tôm bố mẹ từ SIS (Hawaii) của Mỹ có chất lượng cao nhất, điều kiện môi trường sản xuất tốt nhất, tôm bố mẹ SIS cho tỷ lệ trứng cao (trên 30%), chất lượng Nauplius cao hơn. Không chỉ vậy, với nguồn gốc tôm bố mẹ từ SIS sẽ lớn nhanh, chất lượng, khỏe mạnh, kháng bệnh và phù hợp với điều kiện sản xuất tại việt Nam. Tôm giống bố mẹ sau khi nhập về được kiểm tra chất lượng, vi khuẩn, nấm, bệnh và tuân thủ quy định sản xuất hiện hành của Chính phủ Việt Nam.

Nguồn gốc thức ăn đối với thị trường tôm chung

Sử dụng nguồn gốc thức ăn cho tôm bố mẹ là Rươi đảm bảo chất lượng, giá trị dinh dưỡng cao và sạch bệnh. Còn thức ăn cho tôm giống là thức ăn chất lượng, có giá trị dinh dưỡng cao phù hợp với từng gia đoạn phát triển của tôm non. Trong đó, Công ty đã đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tân tiến với các phòng nuôi cấy Tảo (Tảo gốc, Tảo nuôi) làm nguồn thức ăn cho tôm giống. Tôm giống được kiểm tra sức khỏe qua tùng giai đoạn trong suất quá trình phát triển về các yếu tố vi khuẩn, virus, chất lượng nguồn nước bằng phương pháp hóa học, sinh học.

Chinh Phục Thị Trường Tôm Giống
Tôm Bố Mẹ Nhập Về Tại CTY CPĐT S.6

Hệ thống Xử Lý nước và trại sản xuất

Ngoài ra, bể nuôi, nền nhà, ống khí, ống nước và tất cả dụng cụ khác trong trại sản xuất giống đều được vệ sinh sạch sẽ, khử trùng theo quy định đảm bảo an toàn. Bênh cạnh đó, nhân viên của trại giống phải mang bảo hộ an toàn với dịch bệnh và được kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Đồng thời, thực hiện kiểm soát môi trường sản xuất giống bằng các thiết bị hiện đại có độ chính xác cao.

 Tôm giống trước khi xuất bán cần được kiểm tra chất lượng, chiều dài, sự phát triển của gan và các loại bênh theo quy định của Vi bào tử trùng, đốm trắng, tôm chậm lớn, hội chứng Taura… sau khi kiểm tra đáp ứng chất lượn về thị trường tôm giống đề xuất bán thì tôm giống được chuyển từ bể nuôi sang thùng nhựa để điều chỉnh trạng thái tôm trước khi đóng gói, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong quy trình vận chuyển. Nước sử dụng đóng tôm là nước sạch, được kiểm tra chất lượng và các mầm bệnh theo quy định.

 

Chinh Phục Thị Trường Tôm Giống
Hệ thống xử lý nước và trại sản xuất tại Cty CPĐT S.6

Quy cách đóng gói và vận chuyển

Tôm giống sau khi đóng gói được vận chuyển bằng xe chuyên dụng đảm bảo tiêu chuẩn sạch bệnh và an toàn có hệ thống theo dõi nhiệt độ trên xe, để tôm giống luôn khỏe mạnh, đảm bảo chất lượng đến tận ao nuôi của khách hàng.

Chinh Phục Thị Trường Tôm Giống
Quy cách đóng gói và vận chuyển tại Cty CPDDT S.6

Cùng đó, đội ngũ kỹ thuật và nhân viên thị trường tôm giống của S.6 ở các Tỉnh, Thành luôn theo dõi, hướng dẫn tư vấn cũng như hỗ trợ kỹ thuật kịp thời cho người nuôi và khách hàng để có được vụ nuôi thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *